Ngày 04/08/2024, tại nhà thi đấu Bách Khoa, Hà Nội, Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) phối hợp cùng Hội thể thao giải trí Hà Nội và Công ty Vietnam Broadcasting & Entertainment (VBE) tổ chức Giải thể thao điện tử và vũ đạo thể thao giải trí số đa môn Tech Beat lần 2 (Tech Beat 2).
Ngày đăng 5 tháng 8, 2024
Tech Beat 2 là sự kiện kết hợp công nghệ với thi đấu thể thao điện tử và thể chất số. Trở lại với diện mạo mới mang tên The Pulse - Nhịp Đập, sự kiện đem lại một sân chơi bùng nổ, kết hợp nhiều hình thức giải trí không chỉ cho cộng đồng gaming mà còn chào đón tất cả mọi người những ai yêu công nghệ, đam mê vũ đạo giải trí.
Giải thể thao điện tử và vũ đạo thể thao giải trí số đa môn Tech Beat lần 2 thuộc khuôn khổ hợp tác giữa INTEL Việt Nam và VIRESA, tổ chức với mục tiêu khuyến khích phong trào, tạo sân chơi độc đáo mới lạ và thú vị cho các bạn trẻ tại Việt Nam.
Sự kiện không chỉ đơn thuần là những màn giao tranh gay cấn trong các trận đấu esports của các vận động viên mà đây còn là sân chơi mở rộng cho tất cả mọi người đều có thể tham gia với các hoạt động như: LAN PARTY kết nối cộng đồng gaming ở nhiều tựa game PC, triển lãm sản phẩm công nghệ hiện đại đến từ các đối tác đồng hành, khu vực trải nghiệm trò chơi công nghệ tiên tiến VR/AR Mission X,…
Đặc biệt, các bộ môn vũ đạo thể thao giải trí như belly dance, zumba dance, nhảy hiện đại, suffle dance được kết hợp với bộ môn thể thao điện tử vũ đạo âm nhạc Audition theo mô hình thể thao thể chất số (phygital sports). Đây là hướng tiếp cận mới trên thế giới về sự kết hợp giữa thể thao thể chất và thể thao kỹ thuật số được tổ chức thông qua hình thức kết hợp 1 bộ môn thể thao thể chất với 1 bộ môn thể thao điện tử/thể thao kỹ thuật số. Mặc dù ra mắt chưa lâu nhưng bộ môn dự kiến sẽ tạo sức hút đối với thế hệ trẻ, từ đó bắt kịp xu hướng thay đổi của xã hội về thi đấu các môn thể thao.
Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) với vai trò là Hội thể thao điện tử quốc gia, cơ quan đầu mối chịu trách nhiệm tập hợp và phát triển phong trào tập luyện và thi đấu các bộ môn vũ đạo thể thao giải trí, thể thao điện tử, ứng dụng công nghệ và công nghệ thông tin trong thể thao, thúc đẩy các loại hình thể thao thế hệ mới như thể thao mô phỏng và thể thao thể chất số.
Sự kết hợp giữa công nghệ và vũ đạo, cùng các bộ môn thực tế ảo, các bộ môn thể thao điện tử phổ biến, hình thức thi đấu thể thao thể chất số mới lạ, trong cùng một sự kiện đã và đang mang đến những trải nghiệm hết sức thú vị và ngày càng chứng minh sự hấp dẫn cả trong trình diễn, hoạt động phong trào và thi đấu chuyên nghiệp.
Trong nhiều năm qua và đặc biệt giai đoạn gần đây, VIRESA đã cùng với các đối tác, các đơn vị hội viên tổ chức thành công nhiều hoạt động trình diễn và thi đấu với mô hình mang tính giải trí phong phú và phù hợp với dòng chảy thể thao thế giới trong thời đại mới, thời đại của công dân điện tử, kỹ thuật số phát triển mạnh mẽ và hội nhập quốc tế sâu rộng
VIỆT NAM TỔ CHỨC GIẢI ĐẤU THỂ THAO ĐIỆN TỬ ĐẦU TIÊN CHO NGƯỜI KHUYẾT TẬT
THÔNG BÁO HỦY ĐẠI HỘI THỂ THAO TRONG NHÀ VÀ VÕ THUẬT CHÂU Á
KHAI MẠC GIẢI ĐẤU THỂ THAO ĐIỆN TỬ VÀ VŨ ĐẠO THỂ THAO GIẢI TRÍ SỐ ĐA MÔN TECH BEAT LẦN 2 TẠI HÀ NỘI
CÔNG BỐ LỊCH TRÌNH & THỂ THỨC VÒNG TUYỂN CHỌN ASIAN INDOOR AND MARTIAL ARTS GAMES 2021 (AIMAG 2021) – BỘ MÔN LIÊN QUÂN MOBILE
ESPORTS WORLD CUP SẼ ĐƯỢC VIRESA PHÁT SÓNG TẠI VIỆT NAM