Ngày 27/12, trong một động thái lớn, Chính phủ Ấn Độ đã chính thức công nhận Esports (Thể thao điện tử) là một phần của các sự kiện Thể thao đa môn. Thể thao điện tử tại Ấn Độ sẽ được quản lý bởi Cục Thể thao thuộc Bộ Thanh niên và Thể thao.
Ngày đăng 29 tháng 12, 2022
Ngành công nghiệp Esports vẫn luôn đấu tranh để thể thao điện tử không bị coi là “Trò chơi điện tử". Họ đã khẳng định rằng Esports là một môn thể thao cạnh tranh mà các vận động viên cần sử dụng đồng thời khả năng về thể chất lẫn tinh thần để thi đấu trong một số thể loại trò chơi điện tử trong môi trường điện tử ảo.
Khi nhắc về tầm quan trọng của quyết định này đối với cộng đồng Thể thao điện tử của đất nước, ông Lokesh Suji, Giám đốc Liên đoàn Thể thao điện tử Ấn Độ & Phó Chủ tịch Liên đoàn Thể thao điện tử Châu Á (AESF) cho biết: “Đây là một sự khởi đầu mới cho chúng tôi vào năm 2023. Những nỗ lực không ngừng của chúng tôi để đưa ra hai khái niệm tách biệt về Esports và iGaming cuối cùng cũng được đền đáp. Chúng tôi hoan nghênh thông báo này của chính phủ dưới sự lãnh đạo của ngài Hon’ble PM Modi ji, thông báo này sẽ mở ra những con đường mới để thu hút thêm nhiều cơ hội đầu tư vào ngành công nghiệp đang vốn đang cực kỳ bùng nổ. Trong tương lai, chúng tôi sẽ cố gắng xây dựng các cơ sở hạ tầng, cơ sở đào tạo và huấn luyện thích hợp cho các vận động viên Esports trẻ của chúng tôi. Chúng tôi cũng mong rằng Esports sẽ sớm đạt được quy mô và lượng người hâm mộ lớn như các giải đấu thể thao khác như cricket, bóng đá, bóng rổ,.. “
“Hiện tại, Ấn Độ đang thi đấu tranh huy chương tại Đại hội thể thao điện tử Châu Á. Cùng với thông báo này, mọi người đang rũ bỏ những quan niệm sai lầm liên quan đến thể thao điện tử hoặc lựa chọn nghề nghiệp. Năm 2023 mang đến những cơ hội lớn hơn cho thể thao điện tử và chúng tôi đang dự đoán những bước phát triển thuận lợi hơn cho nó. Đây chắc chắn sẽ là một năm khởi sắc đối với ngành thể thao điện tử tại Ấn Độ.”
Đồng quan điểm với Lokesh Suji, ông Rohit Jagasia, Giám đốc điều hành và Người sáng lập Revenant Esports cho biết: “Hôm nay có thể nói là ngày tuyệt vời nhất trong lịch sử Esports Ấn Độ. Những nỗ lực chung của toàn bộ cộng đồng game cùng với Bộ Thanh niên và Thể thao cuối cùng đã gặt hái được thành quả. Giờ đây chúng ta có thể tự hào coi Thể thao điện tử là một môn thể thao hợp pháp ở Ấn Độ. Quyết định mang tính cách mạng này sẽ không chỉ thay đổi bối cảnh trò chơi của đất nước về cơ sở hạ tầng, tài trợ, giáo dục về lĩnh vực này mà còn đánh dấu vị trí của Ấn Độ trên bản đồ Thể thao điện tử toàn cầu. Năm 2023 chắc chắn sẽ là năm bắt đầu kỷ nguyên vàng của đất nước về Thể thao điện tử và với Đại hội thể thao châu Á cũng như Tuần lễ thể thao điện tử Olympic cũng sẽ sớm diễn ra, dự kiến sẽ có rất nhiều thành công cho toàn bộ cộng đồng."
Cựu vận động viên Esports, ông Animesh Agarwal, hiện là Giám đốc điều hành và người sáng lập 8bit Creatives, đã bày tỏ cảm xúc của mình về tin tức này: “Toàn bộ cộng đồng Esports ở Ấn Độ sẽ vui mừng với tin tức này, đây chắc chắn là kết quả của những nỗ lực tập thể của cộng đồng kéo dài trong vài năm qua. Thể thao điện tử đã được coi là môn thể thao giành huy chương tại Thế vận hội và Đại hội thể thao châu Á, việc này sẽ thúc đẩy hơn nữa môn thể thao này trong nước. Các nhà phát triển, người chơi và người sáng tạo đang phát triển với tốc độ nhanh và trong tương lai, vì vậy sự công nhận này sẽ rất phát triển cho ngành Esports. Nó mang đến một phương tiện rõ ràng cho các game thủ và chứng minh cho những người xung quanh rằng Esports trên thực tế là một môn thể thao nghiêm túc xứng đáng được công nhận bởi những người chơi có kỹ năng và chăm chỉ, những người sẽ thi đấu với người chơi giỏi nhất thế giới và đưa Ấn Độ lên bản đồ các quốc gia chơi game chuyên nghiệp.
Tại 8Bit Creatives & S8UL, đây là thời điểm quyết định đối với chúng tôi. Tương lai của thể thao điện tử Ấn Độ nắm giữ những điều tuyệt vời từ phía chúng tôi. Chúng tôi cam kết nuôi dưỡng và hỗ trợ ngày càng nhiều thế hệ trẻ tham gia thể thao điện tử ở đất nước chúng tôi, chúng tôi sẽ bắt đầu từ con số 0 và phát triển tầm nhìn để đưa Ấn Độ lên bản đồ Esports toàn cầu.”
Quyết định này sẽ có tác động sâu rộng đến lĩnh vực Thể thao điện tử của Ấn Độ và thúc đẩy sự phát triển của ngành Thể thao điện tử của đất nước, nơi đang có hơn 430 triệu game thủ di động và con số này ước tính sẽ tăng lên 650 triệu vào năm 2025, theo báo cáo mới nhất từ dữ liệu do Hiệp hội Internet và Di động Ấn Độ (IAMAI) cung cấp. (ANI)
Nguồn: ANI news service/ThePrint
ÁP THUẾ TIÊU THỤ ĐẶC BIỆT VỚI GAME ONLINE GÂY NHIỀU LO NGẠI
Lần đầu tiên phong đẳng cấp VĐV Kiện tướng tại lễ vinh danh thể thao điện tử Việt Nam năm 2023
Thể thao điện tử góp mặt vào Giải thể thao Sinh viên Việt Nam
Chính phủ Ấn Độ chính thức công nhận Esports là một phần của sự kiện 'thể thao đa môn'
Hợp tác chiến lược giữa GEF và Uỷ ban Olympic Châu Âu