Với việc các thiết bị chơi game (máy tính, điện thoại, tablet, console, ...) đang ngày càng phủ sóng rộng rãi, lượng người chơi game trên thế giới cũng liên tục gia tăng. Theo báo cáo của SafeBettingSites, đã có hơn 3,2 tỷ người chơi game vào năm 2022, chiếm khoảng 40% dân số thế giới và dự kiến sẽ sớm tăng lên mốc 50%.
Các giái đấu eSports cũng ngày một phát triển hơn về quy mô, người theo dõi và mức giải thưởng
Châu Á là thị trường game lớn nhất và phát triển nhanh nhất ở thời điểm hiện tại. Theo Statista, doanh thu của ngành công nghiệp game trong năm 2022 sẽ tăng 13% (đạt 156 tỷ USD) và một nửa trong số đó sẽ tới từ thị trường Châu Á..Chuyên trang này cũng rất lạc quan khi cho rằng doanh thu mảng game tại Châu Á sẽ sớm tăng 25% và đạt 108 tỷ USD vào năm 2023, nhiều hơn cả Bắc Mĩ và Châu Âu cộng lại.
Ba quốc gia dẫn đầu thị trường trò chơi Châu Á ở thời điểm hiện tại lần lượt là Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Ở Trung Quốc, mặc dù chính phủ đang ngày càng quản lý chặt thị trường trò chơi, nhưng doanh thu mảng game tại đây dự kiến vẫn sẽ tăng gấp đôi trong vòng 5 năm tới, đạt 49 tỷ USD. Nhật Bản (thị trường game số 2 tại Châu Á) cũng được kỳ vọng sẽ đạt hơn 18 tỷ USD ngay trong năm nay.
Đó là về doanh thu, còn về số lượng, theo một cuộc khảo sát của DFC Intelligence, Châu Á chiếm gần một nửa số game thủ toàn cầu với 1,5 tỷ người. Châu Âu đứng thứ hai với 715 triệu, Mỹ Latinh đứng thứ ba với 419 triệu và Bắc Mỹ xếp thứ tư với 285 triệu người chơi.
Thị trường game console ước đạt 254 triệu người dùng trong năm 2022 và gần một nửa trong số đó tới từ Bắc Mỹ. Theo DFC Intelligence, số lượng game thủ console tại Bắc Mỹ và Canada đạt 107 triệu người vào năm 2021, cao nhất thế giới và nhiều hơn gấp 4 lần Châu Á. Tuy nhiên trong tương lai, game console có thể sẽ hạ nhiệt khi các ông lớn đang chuyển dần những siêu phẩm của mình lên các hệ máy khác như PC và thậm chí là mobile. Hiện tại sức mạnh và độ phổ biến của các thiết bị di động đang ngày một lớn hơn, trở thành một phần không thể thiếu của mọi người. Hiển nhiên, theo sự phát triển vũ bảo của công nghệ thì các thiết bị di động cũng ngày càng mạnh hơn để xử lý được các nội dung phức tạp. Khái niệm game AAA từ PC và Console cũng đã xuất hiện trên Mobile với những cái tên có thẻ kể đến như Genshin Impact trong thời gian qua.
Trong năm 2022, có tới 2,7 người đang chơi các trò chơi trên di động, chiếm khoảng 80% tổng số game thủ trên toàn thế giới và gần một nửa trong số đó tới từ khu vực Châu Á.
Bên cạnh lượng người chơi đông đảo, thị trường game mobile cũng ghi nhận mức doanh thu kỷ lục, tăng 46% chỉ trong vòng 2 năm, đạt mốc 68,1 tỷ USD vào năm 2021.
ÁP THUẾ TIÊU THỤ ĐẶC BIỆT VỚI GAME ONLINE GÂY NHIỀU LO NGẠI
Lần đầu tiên phong đẳng cấp VĐV Kiện tướng tại lễ vinh danh thể thao điện tử Việt Nam năm 2023
Thể thao điện tử góp mặt vào Giải thể thao Sinh viên Việt Nam
Chính phủ Ấn Độ chính thức công nhận Esports là một phần của sự kiện 'thể thao đa môn'
Hợp tác chiến lược giữa GEF và Uỷ ban Olympic Châu Âu