Twitch hợp tác cùng Đại học Chichester đào tạo cử nhân thể thao điện tử

Đại học Chichester (Anh) phối hợp với Twitch, “ông lớn” ngành streaming, để đào tạo cử nhân thể thao điện tử. Đây là tấm bằng có giá trị học thuật, bao quát các yếu tố khoa học về lĩnh vực này tại xứ sở sương mù.
14/04/2021

Không thể phủ nhận rằng thể thao điện tử hiện là một trong những ngành công nghiệp có xung hướng phát triển mạnh mẽ nhất thế giới, đặc biệt tại một số quốc gia như Mỹ và Anh. Không chỉ dừng lại ở khái niệm về các tựa game giải trí, thể thao điện tử giờ đây đã được xã hội công nhận là một nghề. Thậm chí, vận động viên thể thao điện tử còn có mức thu nhập cao hơn mặt bằng chung của xã hội.

Chính vì nhận ra tiềm năng của ngành công nghiệp tỷ đô này, năm 2019, Đại học Chichester (Anh) đã chính thức đưa thể thao điện tử vào chương trình đào tạo cử nhân. Mới đây, trường còn hợp tác cùng Twitch, "ông lớn" trong ngành stream game dành cho thể thao điện tử và cộng đồng streamer, để đưa chương trình giảng dạy này lên một tầm cao mới. 

Thông qua hợp tác, Đại học Chichester sẽ đào tạo các kĩ năng cần thiết như phát biểu trước công chúng, quản lý thương hiệu. Những kiến thức này có thể giúp các streamer và chuyên gia thể thao điện tử trong tương lai tiếp cận với ngành công nghiệp gaming khắp thế giới, đồng thời trở thành nền tảng để họ duy trì sự nghiệp, xây dựng hình ảnh bản thân và tránh những hành vi tiêu cực dẫn tới phải giải nghệ sớm.

Chương trình đào tạo giúp các vận động viên, streamer và chuyên gia thể thao điện tử trong tương lai tiếp cận với ngành công nghiệp gaming khắp thế giới.

Mark “Garvey” Candella, Giám đốc Chương trình Giáo dục và Sinh viên tại Twitch, chia sẻ: “Chúng tôi tự hào khi được hợp tác với Đại học Chichester, tham gia đào tạo ngành học liên quan tới lĩnh vực đang phát triển là truyền thông kĩ thuật số thông qua gaming và thể thao điện tử. Chúng tôi rất mong được góp công sức cùng các giảng viên, các khoa của ngành này và hội sinh viên".

Bày tỏ niềm hào hứng về mối quan hệ này, Michael Holley, Giám đốc Công nghệ Kỹ thuật số Sáng tạo của Đại học Chichester, nhận định: “Twitch là công ty hàng đầu thế giới về các nền tảng phát sóng trực tuyến trong lĩnh vực gaming và thể thao điện tử. Họ thực sự nhiệt huyết với việc nâng cao kĩ năng về kĩ thuật số trong môi trường giáo dục và cộng đồng. Mối quan hệ hợp tác này sẽ mang lại lợi ích to lớn cho sinh viên Đại học Chichester trong những năm tới, góp phần hoàn thiện mối quan hệ đối tác hiện có của chúng tôi với DXRacer và HyperX”.

Rams Singh, được biết đến với cái tên r2k - nhà vô địch thể thao điện tử châu Âu, cũng xác nhận là người điều hành, giám sát chương trình đào tạo này. Ông chia sẻ: “Mục tiêu của tôi khi đảm nhận vị trí này là thu hẹp khoảng cách giữa học thuật và thực tế vận hành của ngành công nghiệp đặc thù về thể thao điện tử. Tuy chậm nhưng chắc chắn chúng sẽ song hành. Và với sự chung tay của Twitch, chúng ta có thể tiến gần mục tiêu đó hơn”.

Rams Singh, Giám sát viên của chương trình đào tạo giữa Đại học Chichester và Twitch, đặt rất nhiều kỳ vọng vào lần hợp tác này.

Sự đồng hành và hỗ trợ từ các trường đại học có ý nghĩa định hướng rất lớn với những tài năng trẻ trên con đường đến với thể thao điện tử chuyên nghiệp, điều vốn chưa bao giờ là dễ dàng. Đặc biệt, các chương trình đào tạo chính quy tiếp tục chứng minh rằng thể thao điện tử cần nhiều thứ hơn chỉ đơn giản là giỏi chơi game. Vai trò của huấn luyện viên đội tuyển, huấn luyện viên cá nhân, chuyên gia phân tích hay các yếu tố liên quan tới quá trình sản xuất game như hình ảnh hay âm thanh cũng rất đáng quan tâm.

Đại học Chichester được thành lập từ năm 1839, là trường đại học công lập nằm ở thành phố Chichester (West Sussex, Anh), đào tạo các chuyên ngành nhân văn, thể thao, nhạc kịch và giáo dục.

 (Theo Esport Stalk)

Tin liên quan