Theo một nghiên cứu của Newzoo cho biết 76% người tham gia khảo sát ở thế hệ GenZ đang chọn xem các cuộc thi đấu eSports thay vì xem các sự kiện thể thao truyền thống. Có thể thấy, khán giả trẻ tuổi đang không mấy hứng thú và ít theo dõi các sự kiện thể thao như Thế vận hội Olympic.
Tại Olympic năm 2016, NBC (công ty chuyên về mạng lưới phát thanh và truyền hình thương mại Mỹ) thống kê có khoảng 27 triệu người xem trong suốt sự kiện này. Cùng năm đó, Giải vô địch thế giới Liên minh huyền thoại 2016 có khoảng 43 triệu người xem. Có thể thấy, chỉ riêng lượng người xem của thể thao điện tử sẽ khiến Uỷ ban Olympic Quốc Tế (International Olympic Committee - IOC) phải cân nhắc nhiều đến việc bổ sung eSports vào danh sách các môn thi đấu.
Giải vô địch thế giới Liên minh huyền thoại 2016 có khoảng 43 triệu người xem
Vì vậy, để duy trì tính cạnh tranh và hấp dẫn khán giả trẻ tuổi, việc đưa eSports trở thành bộ môn thi đấu có thể là cứu cánh khả thi nhất để Thế vận hội duy trì người xem và bắt kịp xu thế thời đại 4.0. Câu hỏi cần giải đáp lúc này không còn là liệu eSports có trở thành một phần của Olympic hay không mà là khi nào.
Để thể thao điện tử được Thế vận hội công nhận, cần phải đáp ứng một số tiêu chí nhất định:
Đạt 3/3 tiêu chuẩn để được công nhận tại Olympic,
giấc mơ eSports trở thành bộ môn thi đấu chính thức tại Thế vận hội không còn xa.
Theo nhiều khía cạnh, Thể thao điện tử đã đáp ứng các tiêu chuẩn mà Olympic đề ra và sẽ còn vươn xa với quỹ đạo không có điểm dừng. Đối với nhiều người - đặc biệt là thế GenZ - các cuộc thi Thể thao điện tử đã vượt xa Thế vận hội cả về số lượng người xem và độ ảnh hưởng tới truyền thông đại chúng. Do đó, người hâm mộ hoàn toàn có thể tin vào “giấc mộng lớn” rằng eSport sẽ trở thành bộ môn thi đấu chính thức của sự kiện thể thao lớn nhất Thế giới này.
Theo: Smartlaunch
ÁP THUẾ TIÊU THỤ ĐẶC BIỆT VỚI GAME ONLINE GÂY NHIỀU LO NGẠI
Lần đầu tiên phong đẳng cấp VĐV Kiện tướng tại lễ vinh danh thể thao điện tử Việt Nam năm 2023
Thể thao điện tử góp mặt vào Giải thể thao Sinh viên Việt Nam
Chính phủ Ấn Độ chính thức công nhận Esports là một phần của sự kiện 'thể thao đa môn'
Hợp tác chiến lược giữa GEF và Uỷ ban Olympic Châu Âu